Đường vòng Biển Đỏ sẽ kéo dài thời gian vận chuyển thêm 30%

Theo báo cáo của công ty Linerlytica, nếu tất cả các tuyến vận chuyển container dọc Biển Đỏ đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng, thời gian vận chuyển có thể tăng 30%.

Ba nhà khai thác tàu chính của Đài Loan là Evergreen Marine Corporation, Yang Ming Marine Transport và Wan Hai Lines, đã đưa ra khuyến cáo cho khách hàng vào ngày 18 tháng 12, cho biết họ sẽ cùng các công ty cùng ngành đình chỉ các chuyến hàng đến Israel và chuyển các tuyến quá cảnh Biển Đỏ đến Mũi Hảo Vọng.

Các chủ tàu, lo ngại về các cuộc tấn công tên lửa ngày càng thường xuyên vào tất cả các loại tàu ở Biển Đỏ của phiến quân Houthi, đã cảm thấy buộc phải di chuyển tàu của họ ra khỏi khu vực.

Linerlytica cho rằng nhiều tàu không liên kết với Israel có thể tham gia cuộc di cư ở Biển Đỏ sau khi Maersk, MSC, CMA CGM, Hapag-Lloyd và HMM thông báo trong tuần qua rằng họ sẽ tạm dừng hành trình của tàu ở Biển Đỏ. Tuyến đường thay thế qua Cape sẽ tăng thời gian vận chuyển khứ hồi từ ba đến năm tuần, trong đó các tàu đến Đông Địa Trung Hải phải thực hiện hành trình chuyển hướng dài nhất.

Theo Linerlytica, ba tuần qua đã chứng kiến ​​42 tàu liên kết với Israel phải chuyển hướng khỏi Kênh đào Suez. 20 tàu trong số này trên các tuyến châu Á-Địa Trung Hải và châu Á-Bắc Âu sẽ đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng trong khi 22 tàu khác đã được điều động sang các tuyến thương mại khác tránh Biển Đỏ.

Hiện có 8,25 triệu TEU tàu container trên tuyến Suez, chiếm 9,3% đội tàu toàn cầu.

Linerlytica cho biết, “Nếu tất cả các tàu này buộc phải chuyển hướng từ tuyến Suez đến tuyến Cape, điều đó sẽ làm tăng nhu cầu TEU-dặm toàn cầu lên ít nhất 2,5 triệu TEU, tương đương với 9% đội tàu toàn cầu hiện tại. Tác động sẽ cao hơn nếu tốc độ tàu không được tăng lên để giảm thiểu sự chậm trễ trong lịch trình.”

Martina Li
Phóng viên châu Á

Nguồn: Container News

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *